เดตาซายแอนซ์·คาเฟ่

Data Science

Fintech + Data Science = PROFITS!

สำหรับการจับจ่ายซื้อของ on-line การรับบัตรเครดิตถือเป็นช่องทางที่สะดวก และช่วยเพิ่มยอดขายได้ช่องทางหนึ่ง ในมุมมองของผู้ขาย การรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต on-line จะมีค่าธรรมเนียมซึ่งคิดเป็น % จากยอดขาย และก็มีความเสี่ยงในการโกงทางบัตรเครดิตอีกด้วย ใน blog post นี้ ผู้เขียนจะยกตัวอย่างที่ Fintech, Start-up, และ Data Science สามารถสร้าง competitive edge จนสามารถเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากเจ้าถิ่นได้

LINE และ LINE Pay เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ใช้งานชาวไทยเป็นอย่างมาก การร่วมมือกันระหว่าง LINE Pay และ Rabbit จึงไม่เพียงแค่เพิ่มฐานลูกค้าของระบบ online+offline payment services......

เซบาสเตียน เวอร์นิค กล่าวไว้ใน TED Talk ว่า ไม่ว่าข้อมูลจะเป็นเครื่องมืออันทรงพลังเท่าใดก็ตาม แต่มันก็เป็นเพียงแค่เครื่องมือเท่านั้น และอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากในการตัดสินใจ คือสมองของเราเอง